LỚP 1E THAM GIA TIẾT HỌC TỰ ĐỌC SÁCH BÁO
TẠI PHÒNG ĐỌC THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ANH
Tiết học ở thư viện có ý nghĩa tích cực trong việc các em ghi nhớ kiến thức trên lớp. Ngoài việc các em học kiến thức của bài qua Sách giáo khoa, tranh ảnh, video thì các em còn được đọc thêm các quyển sách, báo có kiến thức liên quan đến nội dung bài học. Đó cũng đồng thời thay đổi môi trường học tập của các em ngoài việc bó buộc trong không gian lớp học. Từ năm học 2024-2025 nhà trường đã triển khai tới giáo viên và cán bộ phụ trách thư viện cùng nghiên cứu, lên kế hoạch đăng ký thời điểm, môn,... liên quan tới tiết dạy ở thư viện. Cán bộ thư viện lên lịch, chuẩn bị đồ dùng, ... giúp thầy và trò có tiết học hiệu quả, thoải mái.
Phòng đọc thư viện và thư viện hành lang của trường Tiểu học Kim Anh rộng rãi và thoáng mát, ánh sáng đầy đủ. Đây là không gian tuyệt vời cho các con đọc sách, học tập và vui chơi. Tại đây, sáng 28 tháng 3 năm 2025 vừa qua, cô và trò lớp 1E tham gia một tiết học Tiếng Việt. Tiết tự đọc sách báo ở Thư viện có các hoạt động đọc là chính giúp phát triển thói quen đọc sách của học sinh. Những hoạt động đọc không chỉ tập trung vào dạy kỹ năng đọc mà mục đích chính của tiết học là hình thành và phát triển thói quen đọc sách. HS được đọc những cuốn sách, câu chuyện, bài văn, bài thơ do các em tự sưu tầm theo chủ đề. Các em đọc trong môi trường thoả mái, tạo nhóm đọc theo ý thích
Ngoài hoạt động đọc, các em được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng; viết hoặc vẽ những gì mình thích trong câu chuyện; trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó. Giáo viên có thể trao đổi với các em bằng một số câu hỏi giản đơn có liên quan đến nhân vật cũng như nội dung câu chuyện,nhằm hướng tới nhu cầu đọc sách tích cực cho HS.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tiết học Đọc mở rộng tại Thư viện của các em học sinh lớp 1E - Trường Tiểu học Kim Anh:




Nhờ Tiết học và tiết đọc tại Thư viện, học sinh có cái nhìn khác về đọc sách. Các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi Tiểu học. Đồng thời, các em được trải nghiệm tại thư viện nhà trường thật ý nghĩa và thú vị. Tiết học và tiết đọc mở rộng đã mang đến cho các em nhiều kiến thức bổ ích cùng những cảm xúc tuyệt vời.
Người viết
Nguyễn Thị Hoa