HỌC SINH LỚP 2B HÀO HỨNG VỚI
BÀI HỌC STEM: BƯU THIẾP CHÀO MỪNG NGÀY 20-11
Trong các phương pháp dạy học tích cực đang được triển khai hiện nay thì phương pháp giáo dục STEM là một phương pháp giảng dạy vô cùng hiệu quả. Giáo dục STEM phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, khai thác và phát huy được năng lực người học – một yêu cầu không thể thiếu trong giáo dục hiện nay.
Ở tiết học Tự nhiên và Xã hội này, học sinh lớp 2B đã vận dụng các bước trải nghiệm làm sản phẩm STEM. Từ những vật liệu gần gũi thân thiết hàng ngày như giấy kẻ li, giấy màu, bìa màu, lá cây, … cùng khả năng sáng tạo, tạo cơ hội cho học sinh vận dụng linh hoạt kĩ năng làm việc nhóm. Học sinh háo hức, nhiệt tình tham gia, từng bước sáng tạo bưu thiếp.
Tiết học thật sôi nổi, các em học sinh chủ động trong mọi hoạt động và tiếp nhận kiến thức một cách dễ hiểu làm cho tiết học không gò bó mà dễ dàng lôi cuốn người học. Hình thức học tập này giúp học sinh tiếp cận với bài học STEM một cách hiệu quả. Qua đó, học sinh sẽ hình thành khả năng suy luận linh hoạt, chủ động nghiên cứu khi tiếp cận các dạng bài gắn với thực tiễn.
Một số hình ảnh của tiết học:
Kim Anh, ngày 17 tháng 10 năm 2024
Người viết
Nguyễn Thị Ngọc Anh